Top 5 thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ còi xương - Angeline.vn

Top 5 thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ còi xương - Angeline.vn

Chiều cao, cân nặng của trẻ luôn là một trong những điều khiến các bậc cha mẹ đâu đầu.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Di truyền đóng vai trò chủ đạo trong sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng không đầy đủ chất cũng là nguyên nhân lớn.

Dưới đây là top 5 thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ mà các phụ huynh không nên bỏ qua:

1 - Các loại trứng

Trứng là một thực phẩm rất nhiều dinh dưỡng - Angeline.vn


Trứng là một thực phẩm rất nhiều dinh dưỡng. Nó chứa nhiều chất béo, protein, vitamin A, vitamin B12, canxi và một số chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên hầu hết các bé đều không thích ăn trứng. Do đó các bậc cha mẹ nên cố gắng tập cho trẻ ăn trứng từ nhỏ. Một tuần chỉ nên sử dụng 3-4 quả trứng. Ăn quá nhiều trứng cũng sẽ không tốt.

2 - Sữa và các sản phẩm từ sữa tăng chiều cao cho trẻ

Sữa chứa rất nhiều canxi. Đây là thành phần chính cấu tạo nên xương. Việc thiếu canxi có thể khiến trẻ không đạt được chiều cao tối đa, gây các bệnh còi xương, suy dinh dưỡng.

Sữa là một thực phẩm không thể thiếu cho trẻ - Angeline.vn


Vitamin A trong sữa giúp cho trẻ hấp thụ canxi tốt hơn. Sữa cũng là một nguồn giàu protein, giúp tế bào tăng trưởng và khỏe mạnh bình thường. Hãy cho trẻ nhỏ uống ít nhất 1 ly sữa mỗi ngày. Còn với trẻ đang tuổi dậy thì nên uống khoảng 2-3 ly/ngày.

3 - Đậu nành

Đậu nành có nguồn protein cao nhất trong tất cả họ hàng nhà Đậu nói riêng và các loại thực phẩm từ thực vật nói riêng. Không những vậy, nó cũng chứa nhiều canxi, giúp xương khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.

Uống sữa đậu nành rất tốt cho việc tăng chiều cao - Angeline.vn

Bạn có thể cho trẻ ăn các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, bơ đậu phộng, sữa đậu nành,…

4 - Cá

Với người lớn thì cá cũng là một nhu yếu phẩm cần thiết - Angeline.vn


Cá là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều protein, vitamin D và canxi. Ngay cả với người lớn thì các chuyên gia cũng khuyên nên ăn cá để tăng cường sức khỏe. Mỗi tuần cho trẻ ăn từ 2-3 bữa cá xen lẫn với thịt giúp tăng chiều cao cho trẻ

5 - Rau củ quả

Rau củ quả bổ sung chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa - Angeline.vn


Rau củ quả là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Chúng chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không những vậy ăn nhiều rau, củ sẽ bổ sung thêm chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên các bé cũng rất lười ăn rau củ quả. Các phụ huynh có thể trộn lẫn rau củ với các loại dầu mè, hay sốt để kích thích trẻ ăn ngon. Ngoài ra có thể làm các món sinh tố, hay nước ép từ hoa quả để thay đổi khẩu vị.